Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

QUÊ HƯƠNG VÀ EM

Một chiều tôi ra đi
Sau lũy tre xanh ngắt
Bên hàng ổi xanh rì
Lòng tôi sao não nề.

Ngày đi còn trở lại
Thăm xóm cũ làng xưa.
Có chiếc cầu đong đưa
Dẫn tôi về viếng xứ.

Lòng tôi còn hằng nhớ
Bến nước con đò làng
Hồi kẻng giục rền vang
Gọi người dân hợp tác

Xuân này qua xuân khác
Quê hương thay đổi nhiều
Xóm làng bao thân yêu
Những ngày tôi nhớ mãi.

Dòng sông quanh ưu ái
Nước trong mát  bốn mùa
Tưới xanh rờn đồng lúa
Đẹp tốt những vườn rau.

Rồi mùa thu qua mau
Mà người về còn chậm
Thời gian trôi bất tận
Thơ dệt tạm mấy vần.

Đời vẫn còn như mơ
Tình vẫn vô bến bờ
Nhớ thương ngàn vạn dặm
Thu quê cảnh trăng mờ.

Nào ai biết chữ ngờ
Sinh ly và đoàn tụ
Những cuộc đời hợp tan
Những cuộc tình trái ngang.

Lẽ nào xuân đã sang
Quên mất người tình cũ
Lẽ nào thu đã tàn
Thôi nhớ nữa mà chi.

Xuân đến rồi xuân đi
Qua rồi cuộc vu quy
Tôi và em nhớ mãi
Ước mộng để làm gì?

Bây chừ tôi viễn xứ
Em thì đã sang ngang
Nhớ chi cái mộng vàng
Cùng thề non biển hẹn.

Nhớ ngày vu quy ấy
Em say cảnh lạ người
Rượu hồng thơm áo em
Pháo hồng thơm áo em.

        Ngày 25/10/1983


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét