Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO

Tôi đi bên em giữa hai hàng phượng đỏ
Sáng nay ngày nhà giáo hiến chương
Trở lại ba mươi năm
Tôi xa mái hiên trường
Hôm nay lễ lòng tôi nghe rạo rực
Lòng tôi nghe tiếng trống trường thúc dục
Nghe thì thầm lời Bác dạy xưa nay
*{Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây
Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người )
Lời di huấn sáng ngời muôn thế hệ
Tôi càng thấy công thầy sao xiết kể
Đức trồng người cao quý biết là bao
Sáng mai nay tôi cảm thấy dạt dào
Muốn chắp cánh bay về thời trẻ dại
Để được sớm chiều tung tăng đi học lại
Cùng bạn ngây thơ đùa giỡn dưới sân trường
Và tới ngày nhà giáo hiến chương
Tôi là người đi đầu dâng hoa kính tặng ...
Cũng như tôi là người :
Của muôn đời
TÔN SƯ ĐẠO TRỌNG !
Chú thích:*Tại lớp học chính trị cũa giáo viên  cấp 2 và cấp 3 toàn miền Bắc.
Ngày 13 tháng 9 năm 1958 Chủ Tịch :HỒ CHÍ MINH đã đến thăm và căn dặn .
Thơ trần ngộ viết kính tặng quý thầy cô giáo trong ngày lể :Hiến chương nhà giáo .20 tháng 11 năm 2012.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét